BẢN TIN

LỄ CHẤM THI TỐT NGHIỆP NGÀNH THIẾT KẾ NỘI THẤT

18/7/2022

Nguyễn Thị Phương Anh

Lễ chấm thi tốt nghiệp ngành Thiết kế Nội thất cho sinh viên khóa CK21 (2019 - 2022) vừa kết thúc trong ngày 14 /7/2021 với chủ đề “thiết kế nội thất căn hộ”. Đây được xem là đề tài mang tính phổ biến, là những công trình dân dụng, nhiều đối tượng sử dụng, trang trí trong xã hội. Vì vậy, sinh viên có nhiều cơ hội trải nghiệm, nghiên cứu thực tế.

Hội đồng chấm thi gồm chuyên gia về thiết kế nội thất, đại diện doanh nghiệp ngành thiết kế - xây dựng và thi công kiến trúc nội thất. Ngoài ra, hội đồng còn có sự tham gia của các doanh nghiệp với vai trò tư vấn tuyển dụng nhân sự thiết kế nội thất.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức và Hội đồng, lớp CK21-NT tuy số lượng sinh viên ít nhưng chất lượng bài thi tốt nghiệp tương đối đồng đều và được đánh giá cao, đáp ứng chuẩn đầu ra của trình độ cao đẳng và tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp. Các bài tiêu biểu như sinh viên Nguyễn Hà Quốc Duy “Thiết kế nội thất căn hộ chung cư TOPAZ TWINS” lấy cảm hứng từ vũ trụ bao la rộng lớn đã được Hội đồng đánh giá cao về kỹ năng thể hiện 3D và triển khai bản vẽ kỹ thuật; kỹ năng lựa chọn và kết hợp vật liệu cho không gian nội thất mang phong cách chiết chung hay sinh viên Đỗ Kiều Liên, với sự ý tưởng kết hợp Hoa sen và phong cách Đông Dương đã tạo ra một không gian căn hộ vừa ấm cúng vừa sang trọng. Ý tưởng được chuyển tải thành ngôn ngữ thiết kế, phát triển trong phòng khách, phòng ngủ và bộ sản phẩm bàn trà.

Tuy nhiên, cũng theo đánh giá của Hội đồng, vẫn còn một số sinh viên hạn chế về kỹ năng mềm như thuyết trình, kiểm soát bài, trình chiếu,… làm giảm chất lượng bài thi.

Có thể nói, đây là thành quả mà thầy và trò ngành Thiết kế nội thất đã nỗ lực phấn đấu trong 03 năm qua, đặc biệt trong thời gian cao điểm của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh tại buổi chấm thi của nghành