BẢN TIN

TỔ CHỨC TUẦN SINH HOẠT CHÍNH TRỊ ĐẦU NĂM HỌC 2022 - 2023

Lê Văn Tùng

06/08/2022

Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trì Đồng Nai tổ chức tuần sinh hoạt chính trị đầu năm (tuần sinh hoạt công dân) năm học 2022 - 2023 cho toàn thể học sinh, sinh viên (HSSV) của Nhà trường. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức trước khi HSSV nhập học năm học mới. Năm nay, tuần sinh hoạt được tổ chức từ ngày 17/8 đến 24/8/2022.

Tuần sinh hoạt chính trị đầu năm nhằm trang bị cho HSSV những kiến thức cơ bản về các Luật, quy chế, nội quy của Nhà trường trước khi vào năm học mới như Luật Giao thông đường bộ, Luật An ninh mạng, nội quy, quy chế, quy tắc ứng xử nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm công dân của HSSV trong việc thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành giáo dục, của nhà trường trong suốt quá trình học tập và rèn luyện; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, giáo dục chính trị và các quy chế, quy định về đào tạo, công tác HSSV; các chế độ, chính sách đối với HSSV; khen thưởng, kỷ luật… giúp HSSV hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của bản thân. Hoạt động còn trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cơ bản và cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế, chủ trương, chính sách đổi mới giáo dục và đào tạo; trang bị cho HSSV những kỹ năng mềm cơ bản để các em vững vàng bước vào môi trường học tập mới. Theo đó, HSSV được nghiên cứu các chuyên đề như sau:

Chuyên đề 1: Quyền con người, quyền công dân theo Hiến pháp năm 2013, nội dung liên quan tới người học tại Luật Giáo dục nghề nghiệp năm 2014, Luật Hình sự sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hình sự năm 2015.

Chuyên đề 2: Các văn bản liên quan đến công tác an ninh, an toàn trường học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Chuyên đề 3: Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa, Luật An ninh mạng và các quy định của pháp luật về quản lý, khai thác, sử dụng thông tin trên internet, mạng xã hội; phòng, chống tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh.

Chuyên đề 4: Tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam, hình thức và phương pháp đấu tranh giữ vững chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Chuyên đề 5: Triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và gặp gỡ Ban Giám hiệu Nhà trường.

Chuyên đề 6: Phổ biến nội quy, quy chế Đào tạo; công tác nghiên cứu khoa học của HSSV, hoạt động thư viện nhà trường.

Chuyên đề 7: Phổ biến quy định về công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục; các nội quy, quy chế về công tác HSSV; chế độ, chính sách đối với HSSV; nội quy học đường; quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường; công tác tài chính (học phí, các khoản lệ phí, chi trả trợ cấp, học bổng…) của HSSV.

Chuyên đề 8: Triển khai chương trình công tác Đoàn Thanh niên - HSSV năm học 2022 - 2023; chương trình rèn luyện đoàn viên; sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện; các hoạt động phong trào, tình nguyện; các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm; hỗ trợ HSSV khởi nghiệp; nền tảng học tập trực tuyến.

Một số hình ảnh tại buổi học