BẢN TIN

Thiên Long trao giải cuộc thi thiết kế bao bì cho sinh viên

Nguồn: vnexpress.net

28/11/2022

Vòng chung kết cuộc thi thiết kế bao bì Color Up Your Idea 2022 do Tập đoàn Thiên Long tổ chức đã diễn ra tối 17/11, tìm thấy những bạn sinh viên xứng đáng để trao thưởng.

Cuộc thi thiết kế bao bì Color up your idea được Tập đoàn Thiên Long kết hợp với Trung tâm Hỗ trợ Học sinh Sinh viên TP HCM - SAC phát động, kéo dài từ 12/9 - 17/11. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những nhà thiết kế trẻ tài năng, sáng tạo cũng như những ý tưởng mới cho hình thức bao bì một số dòng sản phẩm của nhãn hàng Colokit. Đây còn là một sân chơi giúp những sinh viên yêu thích thiết kế tham gia đóng góp ý tưởng, thể hiện tài năng và lan tỏa tinh thần đồng hành cùng tri thức của Thiên Long Group.

Các thí sinh tham gia trình bày tại vòng chung kết cuộc thi Color Up Your Idea. Ảnh: Ngọc Sương

Theo ban tổ chức, Color Up Your Idea đưa tinh thần sáng tạo và những ý tưởng đột phá về thiết kế bao bì lên hàng đầu. Các ý tưởng sẽ xoay quanh Colokit - một nhãn hàng mỹ thuật thuộc tập đoàn Thiên Long với những sản phẩm dụng cụ mỹ thuật chất lượng cao, an toàn, thân thiện môi trường.

Ông Lý Nguyên Khương - Phó Tổng Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn Thiên Long cho biết, Tập đoàn Thiên Long lớn mạnh, trở thành một trong những "thương hiệu quốc dân" như hiện nay nhờ bắt nguồn từ việc nhỏ bé, đơn giản là bán những chiếc bút. Theo ông, thành công lớn lao hay những thành tựu đáng tự hào đều có thể bắt đầu từ những điều nhỏ nhoi, bình dị nhất. Vì thế, cuộc thi dành cho đối tượng học sinh, sinh viên, với mong muốn giúp các em gặt hái thành công trong tương lai từ những ý tưởng nhỏ ban đầu; cũng như từ những bài thi xuất sắc nhất sẽ ra ý tưởng lớn cho sự phát triển các dòng sản phẩm trong tương lai của Thiên Long. "Cuộc thi thực sự là một sân chơi để các bạn trẻ thử thách năng lực của chính mình, vượt qua giới hạn bản thân. Đồng thời, Color Up Your Idea 2022 cũng là cơ hội để các bạn được trải nghiệm thực tế một dự án phát triển sản phẩm trên thị trường", nhà lãnh đạo tập đoàn Thiên Long cho biết.

Một thí sinh thể hiện phần thi của mình tại Vòng chung kết. Ảnh: Ngọc Sương

Trải qua hơn 2 tháng nhận bài, cuộc thi thu hút 120 nhóm thí sinh đăng ký tham gia. Ban giám khảo của cuộc thi là những chuyên gia trong lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế bao bì. Ban giám khảo đánh giá các dự án tham gia vòng chung kết có chất lượng, nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo, thiết kế đẹp, đáp ứng những tiêu chuẩn thẩm mỹ, phù hợp với người dùng mục tiêu và có tính khả thi.

Đại diện ban giám khảo nhận định: "Hầu hết các bài dự thi đều được đầu tư bài bản, thể hiện quyết tâm và tính chuyên nghiệp. Tại vòng chung kết, các thí sinh đã rất bản lĩnh và tự tin trình bày tác phẩm của mình trước hội đồng giám khảo với những ước mơ được gửi gắm vào từng tác phẩm dự thi. Cuộc thi cho thấy năng lực của thế hệ trẻ có thể cho ra đời những tác phẩm đóng góp mang tính chiến lược, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường".

Các giải thưởng được chấm dựa trên các tiêu chí: thẩm mỹ, sáng tạo, khả thi, nổi bật trong trưng bày. Cuộc thi có tổng giải thưởng 200 triệu tiền mặt. Ngoài ra, các ý tưởng đạt giải đều được nhận kỷ niệm chương và bằng khen của Tập đoàn Thiên Long.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất cho hạng mục trẻ em thuộc về tác giả Nguyễn Khánh Linh (trường Cao đẳng Mỹ thuật Đồng Nai), hạng mục genZ thuộc về nhóm tác giả Zoomba, Đại học Kiến trúc TP HCM. Ngoài ra, cuộc thi còn có 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 6 giải Triển vọng.

Đại điện Thiên Long Group (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm cùng hai thí sinh giành giải Nhất. Ảnh: Ngọc Sương

Với ý nghĩa của một sân chơi trí tuệ, Color Up Your Idea 2022 không chỉ tạo cơ hội cho các bạn học sinh, sinh viên được thể hiện bản thân mình mà còn mở ra tiềm năng để các bạn phát triển bản thân, chinh phục những thành công trong tương lai. Đây cũng là một trong những định hướng phát triển bền vững, hướng tới cộng đồng, trở thành bệ phóng cho những nhân tài trẻ tại Việt Nam của Tập đoàn Thiên Long.