BẢN TIN

Tổ chức hội nghị đối thoại giữa Hiệu trưởng với Học sinh sinh viên (năm học 2022 - 2023)

Trần Minh Công

23/4/2023 

Ngày 22/4/2023, Nhà trường đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Hiệu trưởng và học sinh sinh viên (HSSV) năm học 2022 - 2023. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên giúp HSSV bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những thắc mắc, kiến nghị đến lãnh đạo Nhà trường xung quanh các hoạt động đào tạo, dịch vụ, cơ sở vật chất của Nhà trường; là diễn đàn trao đổi thông tin giữa Hiệu trưởng và HSSV giúp lãnh đạo Nhà trường nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn của HSSV trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, nâng cao chất lượng đào tạo, phục vụ công tác đào tạo ngày một tốt hơn. Tham dự Hội nghị có Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Phòng/Khoa/Trung tâm thuộc trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp cùng hơn 400 HSSV.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, TS.Trương Đức Cường, Hiệu trưởng Nhà trường đề nghị HSSV mạnh dạn đặt các câu hỏi để Nhà trường nắm tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề còn vướng mắc trong công tác tổ chức dạy và học; nội dung chương trình đào tạo, phương pháp dạy học, thưc hành, thực tập, kiểm tra, thi tốt nghiệp và đánh giá kết quả học tập của HSSV; các vấn đề liên quan đến lợi ích của người học (học bổng, khen thưởng, kỷ luật, quy tắc ứng xử, nội quy của nhà trường, chế độ chính sách, công tác chủ nhiệm và thái độ trách nhiệm của cá nhân, đơn vị trong việc giải quyết quyền lợi cho người học) nhằm đảm bảo môi trường giáo dục và sinh hoạt của HSSV tại trường.

Tại Hội nghị, bà Dương Thị Thanh Hải - Trưởng Phòng Khảo thí, Đảm bảo chất lượng giáo dục và Công tác HSSV - đại diện cho các đơn vị thuộc Nhà trường trình bày báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp của người học và giải đáp của các Phòng/Khoa/Trung tâm với gồm 71 ý kiến nêu ra (trong đó, có 66 ý kiến đã được đại diện các đơn vị giải đáp, trả lời bằng văn bản và 05 ý kiến được giải đáp tại Hội nghị). Ngoài ra, Nhà trường tiếp nhận thêm 09 nội dung do HSSV trực tiếp chấn vấn tại Hội nghị.

Với tinh thần làm việc thẳng thắn, cởi mở và dân chủ, HSSV các lớp tham gia Hội nghị đã trực tiếp đưa ra nhiều câu hỏi xung quanh các vấn đề liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện tại Nhà trường. Những băn khoăn của các em đã được Ban Giám hiệu và đại diện lãnh đạo các đơn vị tiếp nhận và trả lời dựa trên cơ sở pháp lý và thực tiễn hoạt động của Nhà trường. Phát biểu bế mạc Hội nghị, TS. Trương Đức Cường - Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định “Nhà trường sẽ dành nhiều nguồn lực hơn nữa để cải thiện cơ sở vật chất và xây dựng môi trường học tập thuận lợi nhất cho HSSV”. Hiệu trưởng cũng gửi đến toàn thể HSSV nhiều thông điệp, lời khuyên bổ ích như “cần phải định vị tốt bản thân, khai thác và sử dụng công nghệ đúng mục đích để phục vụ học tập và rèn luyện, tăng cường trau dồi kiến thức thông qua việc nghiên cứu, đọc sách”... Đồng thời, lãnh đạo Nhà trường cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng, tổ chức Đoàn Thanh niên, Phòng Khảo thí, Đảm bảo chất lượng giáo dục và Công tác HSSV tăng cường các hoạt động thiết thực để hỗ trợ tốt hơn nữa cho HSSV. Hiệu trưởng đánh giá cao ý thức tham gia của các bạn HSSV, đề nghị đại diện sinh viên các lớp nghiêm túc tiếp thu, lan tỏa tinh thần của Hội nghị hôm nay đến các bạn HSSV vì lý do cá nhân không đến dự Hội nghị và mong muốn các bạn HSSV cần thay đổi, làm chủ bản thân, thích ứng với điều kiện chuyển đổi số hiện nay, chủ động hơn nữa trong việc tự học, tự nghiên cứu, không ngừng nâng cao kiến thức ngoại ngữ, công nghệ thông tin, kỹ năng mềm và có nhiều ý tưởng trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Có thể nói, Hội nghị nhằm giúp HSSV nắm thông tin, Khoa và các đơn vị liên quan kịp thời xử lý, điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn công tác đào tạo của Nhà trường thời gian tới./.

TS.Trương Đức Cường phát biểu định hướng tại Hội nghị

(Ảnh: Lê Văn Tùng)

Bà Dương Thị Thanh Hải - Trưởng phòng KT,ĐBCLGD&CTHSSV báo cáo tổng hợp ý kiến của HSSV           (Ảnh: Phạm Thanh Trang)

ThS Trần Thị Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị

(Ảnh: Phạm Thanh Trang)

HSSV đặt câu hỏi trực tiếp tại Hội nghị

(Ảnh: Phạm Thanh Trang)

ThS Nguyễn Xuân Dũng - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị

(Ảnh: Phạm Thanh Trang)