THÔNG TIN

Hội nghị - Tập huấn “Công tác quản lý tài chính, tài sản công tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ VHTTDL.

09/03/2024

Bùi Mai Chi

Sáng 6/3/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị - Tập huấn “Về công tác quản lý tài chính, tài sản công tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ” được tổ chức tại Quy Nhơn - Bình Định.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông nhấn mạnh: công tác quản lý tài chính, tài sản công của các đơn vị trực thuộc Bộ đã đạt được kết quả quan trọng, cơ bản đáp ứng yêu cầu theo quy định của pháp luật, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ. Theo Thứ trưởng, công tác xây dựng kế hoạch, dự toán của các đơn vị đã có nhiều tiến bộ, đi vào nề nếp, dần hình thành và duy trì tốt công tác báo cáo tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch và dự toán ngân sách đối với các đơn vị; công tác kế hoạch, tài chính về cơ bản đã có sự gắn kết, tạo sự quản lý tập trung, thống nhất, tạo điều kiện nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong quản lý. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lý tài chính, tài sản công tại các đơn vị hành chính, sự nghiệp thuộc Bộ vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. “Do vậy, Bộ VHTTDL xác định cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho lãnh đạo đơn vị và đội ngũ cán bộ làm công tác kế toán - tài chính, tài sản công. Lãnh đạo Bộ yêu cầu các thủ trưởng đơn vị và các viên chức khi thực thi nhiệm vụ liên quan phải nắm vững kiến thức chuyên môn nghiệp vụ trên cơ sở cập nhật kịp thời các văn bản, quy định của nhà nước và yêu cầu của Bộ về quản lý tài chính, tài sản công”

Hội nghị thu hút 72 đơn vị trực thuộc Bộ tham dự Hội nghị tập huấn lần này với số lượng gần 350 lãnh đạo đơn vị và cán bộ đến từ các đơn vị.

Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai đã cử 02 đồng chí tham dự nhằm trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp để vận dụng hiệu quả tại đơn vị của mình. 

Một số hình ảnh tại hội nghị

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc Hội nghị Tập huấn.

Các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL tham dự Hội nghị Tập huấn.