THÔNG TIN

Học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai tham quan “Bảo tàng Đồng Nai”

08/04/2024

Tống Thị Thái Chung

Ngày 08/4 và 11/4/2024 giảng viên bộ môn Giáo dục Chính trị thuộc khoa Kiến thức cơ bản cơ sở ngành đã tổ chức học sinh sinh viên TK31 và LTCĐ03 của các khoa Mỹ thuật ứng dụng, Đồ Hoạ, Gốm và Điêu khắc đi tham quan thực tế tại Bảo tàng Đồng Nai.

Nhận thức rõ việc đổi mới phương pháp giảng dạy có vai trò quan trọng trong nâng cao hiệu quả giảng dạy môn học Giáo dục Chính trị trong nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên (HSSV). Đây là hoạt động thường niên, HSSV được tham quan, học tập tại Bảo tàng tỉnh Đồng Nai, giúp các em hiểu thêm về lịch sử truyền thống dân tộc nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng; đồng thời khuyến khích sự sáng tạo, tích cực, chủ động trong học tập.

Được biết, Bảo tàng Đồng Nai được thành lập vào ngày 24 tháng 10 năm 1987, là một thiết chế văn hóa tiêu biểu, quan trọng của Đồng Nai, là loại hình Bảo tàng khảo cứu địa phương của một tỉnh, phong phú về hiện vật, sống động với các không gian tái tạo, được thể hiện dưới góc nhìn và phương pháp của bảo tàng học hiện đại. Bảo tàng trưng bày 2 tầng lầu với 14 phòng với nhiều tài liệu, hiện vật gốc có giá trị điển hình về lịch sử, văn hóa, những bộ sưu tập cổ vật quý hiếm.

Qua  chuyến đi tham quan thực tế tại Bảo tàng Đồng Nai, giúp HSSV hiểu khái quát về tiến trình lịch sử - văn hóa của mảnh đất và con người Đồng Nai từ buổi đầu khai phá mở mang bờ cõi, chống giặc ngoại xâm, giành độc lập cho đến thời kỳ hòa bình, đổi mới, hội nhập và phát triển.​

Một số hình ảnh trong buổi tham quan